Cabaret Travel
Tin tức
Hotline: 028 7303 2727

CỨ THU SANG LÀ PHẢI ĐI HÀN

23/08/2017 02:44404 lượt xem
CỨ THU SANG LÀ PHẢI ĐI HÀN
8.0 trên 10 được 10 bình chọn

Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch vào mỗi độ thu sang. Không riêng gì các bạn trẻ, những ông bố bà mẹ lớn tuổi vẫn luôn muốn một lần sang Hàn, thưởng ngoạn cảm giác nhẹ nhàng thanh mát vào mỗi độ thu sang. 

Ở đây là đâu, cớ gì tôi buồn rầu?

Không còn là cánh anh đào hồng thắm mát trời, hay là hè nóng oi nóng ả, mùa thu ở Hàn Quốc là những cành lá chuyển mình xanh đỏ, rực rỡ cả một vùng trời. Không những thế, đây còn là mùa của những lễ hội đặc sắc của quốc gia này.

Với giới trẻ Việt Nam, Hàn Quốc được biết đến với nền công nghiệp âm nhạc thần tượng như SNSD, Big Bang,…hay những cái tên mà mỗi lần nhắc đến, các bạn trẻ lập tức nổi sần nổi sảy và hú hét cuồng nhiệt. Trong những chuyện phim tình Hàn lãng mạn là cảnh đẹp thiên nhiên nổi tiếng như bãi biển Ggotji, làng Darangee, đầm Upo, đảo Jeju, đảo Udo,…và những các loại ẩm thực phong phú như cơm cuộn kimbap, kim chi cay xè, hay bánh gạo cay giòn giòn.

H.4 1

                                                              Mùa thu vàng xứ sở Kim Chi 

Thế nào rồi, những điều này đã gợi cho các bạn tưởng tượng ra một chuyến đến Hàn Quốc đầy sức sống chưa nào. Bởi thế nên, bạn hoàn toàn có thể nói…

Ở đây là đâu, có gì sai từ đầu!

Chắc chắn là hoàn toàn đúng khi đến với xứ sở Kim Chi xinh đẹp. Bởi vì bạn sẽ được tham quan nhiều điểm đến tuyệt đẹp đậm văn hóa xứ Hàn và hòa mình vào các hoạt động siêu chất.

Vịnh Suncheon

Là một cánh đồng phủ toàn bộ bởi lau sậy vàng và là điểm nhập cư của hơn 1500 loài sếu, trong đó có cả những loài quý hiếm trên thế giới. Bởi thế nên nơi đây được đánh giá là một trong những vùng đất ngập nước hấp dẫn nhất vào mùa thu ở Hàn Quốc, mà người ta hay gọi bằng một cái tên đặc trưng là “Thành phố của hàng nhìn loài sếu”. Theo những vị khách đã đến đây, vịnh Suncheon còn là một trong những điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn ở xứ sở Kim Chi.

H.8 1

                                                                   Cánh đồng lau sậy vịnh Suncheon

Tham quan cung điện Changdeokgung, Seoul

Changdeokgung là cung điện được biết đến với vẻ đẹp cổ kính và nhiều ngõ ngách. Khu vườn Huwon tại đây trở nên lung linh hơn do lá cây chuyển màu vàng thu. Những gian nhà truyền thống và bờ hồ trong veo luôn thu hút ánh nhìn của những người đặt chân đến cung điện này. Trước đây, cung điện chỉ dành cho hoàng gia và quý tộc. Tuy nhiên, những năm gần đây đã mở cửa cho phép du khách vào tham quan. Bên cạnh đó, ngoài tham quan khu vườn Huwon, chúng ta còn được hướng dẫn tham quan những gian điện của Hoàng đế cùng phi tần ngày xưa. Được thưởng thức trà trong cảnh sắc tuyệt vời và không khí se lạnh của mùa thu Hàn Quốc. Như được ngay ngược thời gian trở về trăm thế kỉ, chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ thấy quả là thú vị rồi nhỉ!

H.5

                                                                Nét cổ kính của cung điện Changdeokgung

Hoạt động leo núi, đi bộ đường dài ở đảo Nami

Bạn có từng xem qua “Bản tình ca mùa đông”, một bộ phim làm xao xuyến bao trái tim người yêu trẻ được quay ở hòn đảo Nami xinh đẹp. Như một người con gái mãi xuân thì, đảo Nami vẫn luôn đẹp dù là ở mùa nào trong năm, nhưng cũng chỉ với mùa thu bạn mới có thể đi bộ dưới những hàng cây có gió và lá vàng đầy rơi. Nếu muốn biết mùa thu ở Hàn Quốc đẹp và quyến rũ thế nào, hãy thử leo núi hay đi bộ đường dài. Vì chỉ trên cao, hay đi xa, chúng ta mới có thể cảm nhận hết sắc thu vàng đỏ bao phủ toàn cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là ở những khu rừng quốc gia. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho không chỉ khách du lịch mà còn người dân địa phương nín thở thưởng thức những khoảnh khắc tươi đẹp của trời đất rồi mới dám nhẹ hít thở không khí trong lành.

H.3

                                                                  Đi bộ đường dài trên đảo Nami

Chuyện đang xảy ra là gì?

Mùa thu xứ kim chi là quãng thời gian diễn ra nhiều lễ hội văn hóa ẩm thực nhất trong năm. Đến Hàn Quốc và ở suốt mùa thu bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp vì lễ hội quá nhiều và hội nào cũng đặc sắc cả.

Lễ hội sâm Geumsan

Đây được xem là lễ hội sôi động khởi đầu cho mùa thu ở Hàn Quốc bắt đầu vào khoảng cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 hằng năm. Lễ hội văn hóa truyền thống này diễn ra tại Nam Chungcheong với mong muốn một vụ mùa bội thu.

Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm công dụng quen thuộc của nhân sâm vì toàn bộ khu vực tổ chức đều được bao quanh bởi nhân sâm cùng các loại thảo mộc.

nhan sam Geumsan 1

                                                                    Thử loại sâm Geumsan

Lễ hội văn hóa Hyoseok

Vào khoảng thời gian 06 – 15/09 hằng năm, nhân kỉ niệm ngày sinh của tiểu thuyết gia nổi tiếng xứ sở Kim Chi, Lee Hyoseok. Đến với lễ hội văn hóa này, chúng ta có thể được tham gia những hoạt động dân gian truyền thống, những buổi biểu diễn âm nhạc với điệu nhảy kết hợp truyền thống và hiện đại như màn trình diễn madangnori (một loại hình sân khấu nghệ thuật truyền thống ngoài trời của Hàn Quốc).

Trong suốt lễ hội, chúng ta cũng còn được thưởng thức những món đặc sản Pyeongchang (tỉnh Gangwon) như kẹo dẻo và những món làm từ lúa mạch như bánh rán lúa mạch hay mì lúa mạch là điều không thể thiếu.

H.13

                                                                 Lễ hội văn hóa Hyoseok

Lễ hội Cheongju Jikji

Jikji được biết đến là văn bản kim loại cổ nhất thế giới đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đầu tháng 9 hằng năm, lễ hội được tổ chức để du khách có cơ hội tận mắt chứng kiến một trong những phương pháp in ấn lâu đời nhất qua những bản in ấn cũ.

H.16

                                              Chứng kiến phương pháp in ấn lâu đời Cheongju Jikji

Lễ hội mặt nạ Andong

Andong được biết đến là vùng đất có nhiều di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng như làng Hahoe, và lễ hội múa mặt nạ Andong được coi là điểm nhấn văn hóa của nơi đây.

Những điệu múa mặt nạ cổ truyền của Hàn Quốc là một phần quan trọng trong di sản của Hàn Quốc, đặc biệt là điệu múa byeolsingut talnori được đánh giá là một di sản văn hóa phi vật thể quan trọng của xứ sở Kim Chi.

H.17

                                                   Những điệu múa mặt nạ Andong truyền thống

Ngoài được thưởng thức những điệu múa mặt nạ truyền thống, du khách đến tham quan còn có cơ hội học các buổi múa mặt nạ được giảng dạy từ các nghệ nhân múa nổi tiếng của Hàn Quốc.

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc

Một trong những điều đặc biệt bạn không thể thiếu trong chuyến đi là thưởng thức những món ăn đặc trưng của đất nước nơi bạn đến. Và tham gia lễ hội ẩm thực Hàn Quốc vào tháng 10 hằng năm tại Jeonju sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật hơn, gần gũi và trọn vẹn hơn về 1 mùa thu của xứ sở này.

H.19

                                                             Chiêm ngưỡng ẩm thực Hàn xứ Kim chi

Lễ hội giấy truyền thống Hanji

Hanji là một loại giấy truyền thống nổi tiếng của người Hàn Quốc, được chế tạo từ vỏ cây Paper Mulberry và chất nhầy rễ cây Manihot. Đặc điểm của loại giấy này là ít thấm nước, có thể dùng làm đèn lồng. Chính vì vậy mà khi đến với lễ hội Hanji, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng ngay giữa hồ nước và trải nghiệm ưu điểm của loại giấy truyền thống này.

H.20

                                                             Giấy truyền thống Hanji

Lễ hội Trung Thu Chuseok

Trung thu là một lễ hội rất quan trọng với người Hàn Quốc. Vào ngày này, các thành viên dù ở xa cũng cố gắng trở về nhà đoàn tụ với gia đình, cùng ngồi trò chuyện, ăn uống và tận hưởng thành quả của vụ thu hoạch duy nhất trong năm. Ngày lễ Trung thu được tổ chức vào ngày rằm theo lịch Mặt Trăng như những nước Châu Á khác (trong đó có Việt Nam). Vào ngày này, chúng ta sẽ đi viếng mộ, cùng mặc áo Hanbok truyền thống, và tham gia vào những lễ hội như nhảy vòng để ăn mừng.

H.22

                                                             Lễ hội trung thu Chuseok

Giờ tiếp tục hay rút lui hay là lặng im?

Không thể nào rút lui hay lặng im được đâu, vì tham quan xong còn phải thưởng thức món ngon cho thỏa lòng đi Hàn chứ.

Thưởng thức quả hồng, đặc sản mùa thu Hàn Quốc

Hồng là một trong những loại trái cây nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ngoài thưởng thức trực tiếp, chúng ta có thể chế biến thành món salad hay mứt. Nếu đã đến Hàn Quốc, hãy ghé qua thành phố Sangjusi, địa phương cung cấp sản lượng lớn hồng ở đất nước này. Bên cạnh đó, chúng ta còn có những lễ hội như lễ hội hồng khô ở Yeongdong, Lễ hội hồng ngọt tại Jinyeong…

H.23

                                                           Thưởng thức mứt hồng Hàn Quốc 

Thế nào rồi, bạn đã thấy choáng ngợp chưa, làm sao có thể qua Hàn Quốc một chuyến và đi hết những câu chuyện này đây. Chúng ta chỉ có thể lựa ra môt phần nào đó đặc sắc nhất để chiêm ngưỡng thôi, như thế cũng đã quá đủ cho một lần thăm thú xứ sở Kim chi rồi bạn nhỉ. Còn chần chừ gì nữa, thu này hãy cùng Cabaret Travel lên lịch, xách vali lên và đi Hàn ngay thôi.

Bài viết được xem nhiều nhất

  • THỦ TỤC VISA HÀN QUỐC

    Hồ sơ gồm: 1. Hộ chiếu gốc (hộ chiếu cũ nếu có), photo các trang có visa và có mộc. Hộ chiếu còn hạn trên 06 tháng được tính từ ngày khởi hành.2. Hình 2 tấm khổ ...

    97 lượt xem - 14/03/2017
  • Một ngày tại Venice – Thành phố lãng mạn nhất thế giới

    Venice, thành phố xinh đẹp tại Ý được biết đến bởi tên gọi như thành phố tình yêu, thành phố ánh sáng, thành phố của những cây cầu… Với những tòa nhà nổi trên mặt nước và ...

    762 lượt xem - 25/04/2017
  • Du Lịch Châu Âu – 10 MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG ĐÌNH ĐÁM CỦA TÂY BAN NHA

    Nghệ thuật ẩm thực Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng của nhiều luồng văn hóa khác nhau tạo nên những món ăn vừa lạ vừa quen, hấp dẫn độc đáo không đâu sánh bằng. Cùng điểm danh ...

    674 lượt xem - 14/03/2017
  • DHARAMSALA – “VÙNG TIỂU TÂY TẠNG”

     Ngày nay, tín đồ Phật Giáo trên khắp thế giới có thể đạt tới con số trên một tỉ rưỡi người, và Phật Giáo là một trong những tôn giáo phát triển mạnh nhất tại Châu Á, ...

    674 lượt xem - 18/05/2017
  • Du Lịch Châu Âu – LỄ HỘI ĐĂC SẮC Ở HÀ LAN

    Hà Lan là một đất nước với nhiều lễ hội đặc sắc khác nhau. Hãy du lịch châu Âu cùng CABARET TOURS để hoà mình vào những lễ hội đặc sắc nơi đây1. Ngày Nữ hoàng – ...

    615 lượt xem - 14/03/2017
  • Du Lịch Châu Âu – 10 CẢNH ĐẸP NỔI TIẾNG CỦA HÀ LAN

    Du Lịch Châu Âu - 10 CẢNH ĐẸP NỔI TIẾNG CỦA HÀ LANĐất nước của hoa tulip và những chiếc cối xay gió luôn là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ du lịch. Hãy du ...

    604 lượt xem - 14/03/2017
  • SANTORINI – HÒN ĐẢO CỦA NHỮNG THIÊN THẦN HY LẠP

    Mơ về gam màu tinh khôi ở hòn đảo Santorini xinh đẹp nằm bên bờ Địa Trung Hải...Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với ...

    585 lượt xem - 07/04/2017
  • Du Lịch Châu Âu – LỄ HỘI ĐĂC SẮC Ở ĐỨC

    Hãy du lịch châu Âu cùng CABARET TOURS để hoà mình và chiêm ngưỡng những lễ hội ở Đức1. Lễ giáng sinh WeihnachtenLễ Giáng sinh – là mùa trong năm được nhiều người quan tâm nhất, đây ...

    576 lượt xem - 14/03/2017
  • Du Lịch Châu Âu – LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở PHÁP

    Pháp là một đất nước lãng mạn với nhiều lễ hội đặc sắc khác nhau. Hãy du lịch châu Âu cùng CABARET TOURS để hoà mình vào những lễ hội đặc sắc nơi đây1. Lễ hội Carnival ...

    568 lượt xem - 14/03/2017
  • Du Lịch Châu Âu – 10 MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG ĐÌNH ĐÁM CỦA BỒ ĐÀO NHA

    Phong cách ẩm thực Bồ Đào Nha góp phần không nhỏ làm nên nét đẹp và sự phát triển ngày nay của ẩm thực châu Âu. Chính nhờ sự sáng tạo và học hỏi qua những chuyến ...

    523 lượt xem - 14/03/2017